“ศุภชัย” ดาวซัลโว! บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เฝ้ารังถล่ม นครราชสีมา เอฟซี 4-0 ส่งท้ายซีซัน

การแข่งขันฟุตบอลไฮลักซ์ รีโว่ ไทยลีก 2022/23 นัดสุดท้ายของฤดูกาล

เมื่อวันที่ 12 พฤษภาคม 2566 “ปราสาทสายฟ้า” บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด แชมป์ฤดูกาล 2022/23 เปิดช้าง อารีนา ส่งท้ายฤดูกาล รับการมาเยือนของ นครราชสีมา เอฟซี ทีมอันดับ 14 ของตารางที่มี 29 คะแนน

ข่าวฟุตบอลวันนี้

นาทีที่ 19 ลอนซานา ดุมบูญา ได้บอลในกรอบเขตโทษ ก่อนจะจ่ายบอลย้อนหลังมาให้ ศุภชัย ใจเด็ด ได้แต่งบอลหาจังหวะยิง บอลพุ่งมาถึง โกรัน เคาซิช แหย่เท้าทำให้บอลเปลี่ยนทางเข้าประตูไป ปราสาทสายฟ้าทะยานออกนำ 1-0

นาทีที่ 45+2 สวาดแคท ต้องมาเหลือผู้เล่น 10 คน จากจังหวะที่ ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา กำลังจะเล่นเกมโต้กลับ จอร์แดน เมอร์เรย์ ที่โดนใบเหลืองแรกไปตั้งแต่นาทีที่ 22 ไปรวบเอวตัดเกมใส่ทำให้ผู้ตัดสินวิ่งมาแจกใบเหลืองที่ 2 กลายเป็นใบแดง ให้ออกจากสนามไป

จากนั้นไม่มีจังหวะลุ้นประตูเพิ่ม จบครึ่งเวลาแรก บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ออกนำ นครราชสีมา เอฟซี อยู่ที่สกอร์ 1-0

กลับมาเล่นครึ่งเวลาหลัง นาทีที่ 60 ศศลักษณ์ ไหประโคน เปิดบอลจากฝั่งซ้ายเข้าไปในกรอบเขตโทษ ลอนซานา ดุมบูญา โหม่งบอลชงไปให้ ศุภชัย ใจเด็ด ได้พักบอลลอยระดับหัวไหล่ ก่อนจะฮาล์ฟวอลเลย์ส่งลูกบอลพุ่งเข้าประตูไปสุดสวย บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด หนี นครราชสีมา เอฟซี 2-0

นาทีที่ 66 ศศลักษณ์ ไหประโคน รับบอลจาก ศุภชัย ใจเด็ด ในกรอบเขตโทษ ก่อนจะจ่ายบอลย้อนออกมาหน้ากรอบเขตโทษ พีรดนย์ ฉ่ำรัศมี วิ่งจากกึ่งกลางสนามไปตะบันบอลเต็มข้อบอลพุ่งแหวกอากาศหายเข้าประตูไป บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ขยับหนีห่างเป็น 3-0

นาทีที่ 78 นครราชสีมา เอฟซี ต้องมาเหลือผู้เล่น 9 คน จากจังหวะที่ อมานี อากีนัลโด ไปเหนี่ยวใส่ ศุภชัย ใจเด็ด ที่กำลังจะหลัดเดี่ยวไปลุ้นทำประตูล้มลง ผู้ตัดสินไม่รอช้าวิ่งมาแจกใบแดงให้ออกจากสนามไป

นาทีที่ 90 ธวัชชัย อินทร์ประโคน ดาวรุ่งตัวสำรองของปราสาทสายฟ้าได้บอลในกรอบเขตโทษด้านซ้าย ก่อนจะโยกหลอกผู้เล่นทีมเยือน แล้วเปิดบอลเข้าไปหน้าปากประตู ศุภชัย ใจเด็ด เข้าชาร์จบอลหายเข้าประตูไป ส่งผลให้ ศุภชัย ใจเด็ด ขยับไปเป็นดาวซัลโวไทยลีกที่จำนวน 19 ประตู และทำให้ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ทิ้งห่างเป็น 4-0

จากนั้นไม่มีจังหวะลุ้นประตูเพิ่ม จบเกม บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เอาชนะ นครราชสีมา เอฟซี ไปได้ 4-0 ส่งผลให้ปราสาทสายฟ้าปิดท้ายศึกไทยลีก 2022/23 ด้วยการมี 74 คะแนน ส่วน ศุภชัย ใจเด็ด เป็นดาวซัลโวคนไทยคนแรกในรอบ 11 ปี

ข่าวแนะนำ : แมนยู ยังเป๋-แมนซิตี้ ใส!ซัตตัน-ลอว์เรนสัน ฟันธงเอฟเอคัพ-พรีเมียร์ฯ